Tiêu đề | Atomfall (Trang chủ chính thức) |
Thể loại | Sống sót |
nhà phát triển | Cuộc nổi loạn |
nhà xuất bản | Cuộc nổi loạn |
Ngày phát hành | Ngày 27 tháng 3 năm 2025 |
Nền tảng | PlayStation 5, PC, Xbox Series XS |
Số lượng người chơi | 1 |
Giá | Từ 49,99 Euro |
Atomfall Preview: Chào mừng đến với Anh
Năm năm đã trôi qua kể từ một thảm họa hạt nhân khổng lồ làm rung chuyển nước Anh. Năm năm sau khi thế giới thay đổi mãi mãi, bạn thấy mình ở khu vực Windscale ở phía bắc nước Anh trong trò chơi hành động sinh tồn sắp tới Atomfall.
Bạn hiện đang xem nội dung giữ chỗ từ YouTube. Để truy cập nội dung thực tế, nhấp vào nút bên dưới. Xin lưu ý rằng làm như vậy sẽ chia sẻ dữ liệu với các nhà cung cấp bên thứ ba.
Công nghệ của Atomfall: Phiên chơi của chúng tôi diễn ra thông qua PC từ xa bằng công cụ Parsec. Bao gồm độ trễ đáng chú ý và tạo tác phát trực tuyến. Việc kết xuất và độ phân giải được sử dụng hầu như không cho phép bất kỳ kết luận thực sự nào được rút ra về đồ họa cuối cùng của trò chơi.
Năm này là năm 1962 và chúng ta thấy mình ở khu vực hạn chế bị ô nhiễm phóng xạ xung quanh nhà máy điện hạt nhân kính chắn gió, nơi những cảnh quan đẹp như tranh vẽ của Anh với những ngọn đồi xanh và làng nông thôn, cũng như thực vật và động vật đột biến, đi đôi với nhau.


Atomfall gợi nhớ đến các tựa game như Stalker 2 hoặc Fallout ở những nơi, nhưng có một hướng mới, không được sử dụng với bối cảnh Anh. Bạn sẽ tìm kiếm vô ích cho các sa mạc hạt nhân và thung lũng cằn cỗi ở đây. Thay vào đó, bạn sẽ thấy mình trong những khu rừng đẹp như tranh vẽ nhưng cực kỳ nguy hiểm, nơi mọi thứ và mọi người đều ra ngoài để có được bạn.
Trong bản xem trước Atomfall của chúng tôi, chúng tôi đã có cơ hội chơi khoảng hai giờ của trò chơi. Chúng tôi đã có thể khám phá thế giới trò chơi hoàn toàn tự do trong khoảng hai đến ba giờ sau khi khai mạc. Và chúng tôi đã trải nghiệm rất nhiều trong quá trình.
Far Cry gặp Stalker
Nhưng làm thế nào để Atomfall thực sự chơi? Đáng ngạc nhiên, hoàn toàn khác với tôi đã giả định ban đầu. Các phần sinh tồn của trò chơi ít hơn đáng kể so với tôi nghĩ ban đầu.
Về cơ bản, bạn có thể nghĩ về trò chơi như một hỗn hợp của Far Cry và Stalker: một trò chơi thế giới mở từ góc độ người thứ nhất mà bạn có thể khám phá hoàn toàn tự do. Tòa nhà cơ sở kiểu sinh tồn không có mặt, ít nhất là trong phiên bản chúng tôi đã chơi. Tất nhiên, có một hệ thống chế tạo, nhưng điều này được giới hạn trong việc kết hợp các thành tạo cùng nhau, ném các vật dụng như cocktail Molotov và bom phân mảnh hoặc đạn dược.


Cá nhân tôi thấy điều này rất mới mẻ, vì tiêu đề đáng chú ý nhiều hành động hơn so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Gần giống như một game bắn súng, thực sự. Với sự khác biệt rằng đạn dược là khan hiếm trong Atomfall và bạn có nhiều khả năng sử dụng vũ khí cận chiến mạnh mẽ như rìu của Lumberjack, Sickle hoặc Cricket Bat.
Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc sự đối đầu mở một cách cẩn thận, vì các trận chiến trong trò chơi không thương tiếc. Chỉ sau một vài cú đánh, nhân vật của bạn sẽ chết và bạn sẽ thấy mình ở điểm lưu cuối cùng. Thực tế là kẻ thù hiếm khi đi lang thang trong cảnh quan một mình, nhưng thường đổ xô lại với nhau thành các nhóm nhỏ và lớn, không nhất thiết làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.
Đây là nơi các cơ chế sinh tồn dễ dàng phát huy tác dụng. Bạn sử dụng phế liệu của vải và rượu để tạo ra băng ngăn chặn chảy máu và chữa lành cho bạn. Trong ngôi làng của những người sùng bái, bạn có thể nhanh chóng giúp mình đến cà chua và bánh mì để bổ sung thanh cuộc sống của bạn.


Tất cả đều hoạt động rất tốt, nhưng bất cứ ai cũng mong đợi một trò chơi sinh tồn thực sự trong Atomfall có thể hơi thất vọng. Hệ thống chế tạo rất thô sơ, ít nhất là trong phiên bản xem trước của chúng tôi. Thật không may, chúng ta không thể nói tại thời điểm này liệu nhiều tùy chọn và công thức nấu ăn sẽ được thêm vào khi trò chơi tiến triển.
Tuy nhiên, những gì chúng ta có thể nói: Các trận chiến đã cực kỳ dữ dội, mạnh mẽ và đa dạng. Đó là rất nhiều niềm vui. Đặc biệt là các khả năng với các cuộc triệt phá tàng hình, súng và các vật thể ném rất đa dạng.
Hành trình sẽ đưa chúng ta đi đâu?
Chơi tự do là rất quan trọng trong Atomfall. Nó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn mà thế giới trò chơi xung quanh kính chắn gió bạn muốn khám phá. Tùy thuộc vào bạn những nhiệm vụ mà bạn chấp nhận, theo thứ tự bạn giải quyết chúng hoặc cho dù bạn chỉ cần giết người cho người tìm kiếm và thích hợp hàng tồn kho của họ.
Không có NPC nào là bất tử. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn cho dù bạn có chôn được bà ngoại tốt bụng với chiếc mũ hoa lạ mắt, người tự giới thiệu mình là mẹ Jago, trong khu vườn thảo mộc của cô ấy hoặc làm theo nhiệm vụ của cô ấy là lấy một cuốn sách từ một trại sùng bái.


Chúng tôi chọn cho người sau và nhận được một gợi ý sơ bộ từ người phụ nữ về nơi đặt pháo đài Druid. Atomfall cũng có một cách tiếp cận mới ở đây, bởi vì thay vì dẫn bạn đến đích đến đích với điểm đánh dấu tìm kiếm trên bản đồ, trò chơi hành động đôi khi chỉ cung cấp cho bạn một hướng thô, nhưng đôi khi tọa độ gần đúng cho nhiệm vụ.
Mẹ Jado cho phép chúng tôi đi trên hành trình của mình bằng cách nói với chúng tôi rằng khu vực của Casterfell Woods, nơi có pháo đài, rất nguy hiểm. Chúng tôi sẽ sớm tìm ra cho chính mình những gì cô ấy có nghĩa là điều này.


Bởi vì nhiều nguy hiểm ẩn nấp trong độ sâu của rừng. Không chỉ ở dạng Druids bí ẩn với mặt nạ vải đáng sợ và áo choàng thời trung cổ của họ, mà còn ở dạng thực vật độc đột biến làm mất axit ăn mòn ở chúng ta từ một khoảng cách xa.
Một bầu không khí khí quyển cực kỳ dày đặc nhanh chóng xuất hiện, điều đó hoàn toàn quét sạch chúng ta. Bất kỳ sai lầm có thể có hậu quả chết người. Hoàn toàn hấp dẫn!
Chiến đấu dữ dội
Một cách tiếp cận thận trọng là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể dễ dàng đảm nhận một đối thủ, nhưng hai hoặc ba trong số các druids có thể là một mối phiền toái thực sự. Atomfall làm cho trò chơi cực kỳ dữ dội mà rõ ràng ủng hộ lén lút.
Chúng tôi lặng lẽ di chuyển qua bãi cỏ cao, quan sát các tuyến đường của kẻ thù và sau đó – vào đúng thời điểm – tấn công với một cuộc triệt phá tàng hình từ phía sau một cái cây. Về lý thuyết, điều này hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, trong thực tế, trò chơi có thể khá khó khăn, vì kẻ thù cảm thấy như chúng có thể phát hiện ra chúng ta từ cách đó hàng trăm km, trong khi chúng ta hầu như không thể tự mình ra khỏi khu rừng tối.


Và họ không muốn từ bỏ sự theo đuổi của mình, ngay cả khi chúng ta chạy trốn vài trăm mét vào bụi cây thông qua một khu nhà kính khổng lồ. Điều này có thể khá mệt mỏi, nhưng hiếm khi gây ra sự thất vọng trong quá trình chơi của chúng tôi. Rốt cuộc, chúng tôi đã lấp đầy ba lô của chúng tôi lên đỉnh bằng băng và bánh mì để bổ sung năng lượng cuộc sống của chúng tôi.
Tuy nhiên, thận trọng khi cho ăn và chữa bệnh: bởi vì trong khi bạn lục lọi trong ba lô trong menu, trò chơi vẫn tiếp tục và bạn luôn dễ bị tấn công.
Trong quá trình của trò chơi, bạn sẽ tìm thấy nhiều súng, từ súng lục ổ quay đến súng tiểu liên và súng ngắn. Tất cả đều tốt và tốt, nhưng tôi không bao giờ tìm thấy nhiều hơn một số viên đạn. Vì vậy, bạn nên tiết kiệm đạn dược của mình cho các trận đánh khó khăn hơn.


Đó là một câu chuyện hoàn toàn khác với cây cung, vì Pháo đài Druid đang rất thích với Robin Hood Wannabes, những người đủ tốt bụng để cung cấp cho tôi một nguồn cung cấp mũi tên lớn.
Tất nhiên, điều này làm cho việc tiến hành âm thầm dễ dàng hơn nhiều, nhưng trò chơi cũng không trở thành người tự chạy. Bởi vì phải mất một thời gian dài để vẽ cung. Nếu hai hoặc ba kẻ thù chạy vào bạn, vũ khí cũng không sử dụng nhiều.
Xem trước Atomfall: Kết luận
Atomfall làm tôi ngạc nhiên theo một cách hoàn toàn tích cực khi tôi chơi nó. Cách tiếp cận nặng hành động phù hợp với trò chơi một cách hoàn hảo và chơi nhanh hơn nhiều so với thông thường với các trò chơi sinh tồn.
Thêm vào đó là bối cảnh nước Anh hậu tận thế thực sự độc đáo, nhanh chóng quyến rũ tôi với những đồng cỏ tươi tốt, những khu rừng ảm đạm và các hầm hầm bí ẩn. Thực tế là hệ thống chế tạo rất thô sơ, ít nhất là từ những gì tôi đã thấy cho đến nay, và không có tòa nhà cơ sở, cũng không làm phiền tôi.
Tuy nhiên, tôi đã thấy rất ít câu chuyện và thế giới trò chơi, thậm chí ba tuần trước khi phát hành. Vẫn còn phải xem liệu những điều này sẽ đủ thú vị để giữ cho bạn có động lực cho đến khi kết thúc. Nhưng nếu mọi thứ tiếp tục khi cuộc phiêu lưu của tôi qua Casterfell Woods bắt đầu, thì chúng tôi sẽ tham gia một game bắn súng thế giới mở thuyết phục vào cuối tháng 3.
Đánh giá: Tốt đến rất tốt
Khám phá thêm từ Global Resources
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.